5 เทคนิคจัดระเบียบห้องอพาร์ทเม้นท์ให้น่าอยู่

พื้นที่จำกัดในอพาร์ทเม้นท์ไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป! พบกับ 5 เทคนิคจัดระเบียบห้องให้น่าอยู่ เพิ่มพื้นที่ใช้สอย เก็บของอย่างเป็นระเบียบ หาของเจอง่าย และสร้างบรรยากาศผ่อนคลาย

1. คัดแยกและเก็บของอย่างเป็นระบบ

เริ่มต้นด้วยการคัดแยกสิ่งของ แบ่งเป็น 3 ประเภท: เก็บไว้, ขายต่อ หรือ บริจาค ของที่ไม่ใช้แล้วควรนำไปขายต่อหรือบริจาคเพื่อเพิ่มพื้นที่ ของที่เก็บไว้นั้นควรจัดเก็บอย่างเป็นระบบ แยกประเภทและใส่ในกล่องหรือตู้ที่มีฝาปิด ช่วยให้หาของเจอง่ายและป้องกันฝุ่น

2. เน้นเฟอร์นิเจอร์มัลติฟังก์ชั่น

เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีฟังก์ชั่นการใช้งานหลายอย่าง เช่น เตียงนอนที่มีลิ้นชักเก็บของ โซฟาที่มีช่องเก็บของใต้ที่นั่ง โต๊ะทำงานที่สามารถพับเก็บได้ ช่วยประหยัดพื้นที่และเพิ่มพื้นที่ใช้สอย

3. ใช้ประโยชน์จากพื้นที่แนวตั้ง

ติดตั้งชั้นวางของติดผนังหรือใช้ตู้เสื้อผ้าสูงถึงเพดาน ช่วยเพิ่มพื้นที่เก็บของโดยไม่กินพื้นที่พื้นห้อง เหมาะสำหรับเก็บของที่ไม่ค่อยได้ใช้งาน เช่น กระเป๋าเดินทาง กล่องเก็บของ

4. เก็บของใต้เตียง

พื้นที่ใต้เตียงเป็นพื้นที่ว่างที่สามารถใช้ประโยชน์ได้ หาซื้อกล่องเก็บของใต้เตียง หรือใช้ผ้าปูที่นอนแบบมีกระโปรง ช่วยเพิ่มพื้นที่เก็บของ เหมาะสำหรับเก็บของที่ไม่ค่อยได้ใช้ เช่น รองเท้า ผ้าห่ม

5. ตกแต่งด้วยกระจก

การติดตั้งกระจกบานใหญ่ช่วยให้ห้องดูกว้างขวางขึ้น เลือกติดตั้งบริเวณผนังที่แสงธรรมชาติส่องถึง ช่วยสะท้อนแสงและทำให้ห้องดูกว้างขึ้น

เทคนิคเพิ่มเติม

  • เลือกใช้โทนสีอ่อนในการตกแต่งห้อง ช่วยให้ห้องดูกว้างขวางขึ้น
  • เน้นแสงธรรมชาติ เปิดหน้าต่างให้แสงแดดส่องเข้ามา ช่วยให้ห้องดูกว้างขวางและสดใส
  • รักษาความสะอาด เก็บกวาดห้องเป็นประจำ ป้องกันปัญหาฝุ่นละอองและแมลง
  • เพิ่มต้นไม้ในห้อง ช่วยสร้างบรรยากาศผ่อนคลายและสดชื่น

ลองนำเทคนิคเหล่านี้ไปใช้ รับรองว่าห้องอพาร์ทเม้นท์ของคุณจะดูน่าอยู่ เก็บของอย่างเป็นระเบียบ หาของเจอง่าย และสร้างบรรยากาศผ่อนคลายให้กับคุณ